» » Chủ đầu tư cam kết hỗ trợ toàn bộ sau vụ cháy chung cư Xa La

Chủ đầu tư cam kết hỗ trợ toàn bộ sau vụ cháy chung cư Xa La

Về việc khắc phục sự cố sau vụ cháy tòa CT4 chung cư Xa La vào tối ngày 11/10, trao đổi với PV trang VietNamNet vào chiều 13/10, đại diện chủ đầu tư - ông Lê Quốc Hưng, GĐ chi nhánh dịch vụ nhà ở, BQL KĐT Mường Thanh cho biết, sẽ hỗ trợ toàn bộ thiệt hại cho cư dân.

Ghi nhận tại toà CT4B, C vào ngày 12/10 cho thấy, do chỉ bị ảnh hưởng nên ngay trong ngày hôm qua Ban quản lỹ đã cho đóng điện toàn bộ toà nhà, vận hành thang máy trở lại để phục vụ việc đi lại của cư dân.

Riêng đối với toà nhà CT4A, tính đến ngày 13/10, Ban quản lý đã cùng các cơ quan chức năng tiếp tục thực hiện việc khắc phục sự cố. Hiện tại, hệ thống điện đã được xử lý, 2 thang máy cũng được vận hành trở lại. Ngay trong đêm 13/10, chủ đầu tư sẽ cố gắng khắc phục sớm nhất 2 thang máy còn lại để các cư dân đi lại bình thường. Hiện các đơn vị đang phối hợp làm việc thay ca thâu ngày đêm để có thể sửa chữa, khắc phục đường ống nước sớm nhất, cung cấp nước trở lại cho toà nhà.
Về thiệt hại, ông Hưng cho biết, tính đến thời điểm này phía Ban quản lý thống kê đã có tổng cộng 294 xe máy và 6 xe đạp bị cháy, 38 xe máy bị hỏng một phần, ô tô chỉ có 1 chiếc duy nhất bị nóng ở phần đuôi.

Hiện tại, để đảm bảo ổn định đời sống cho cư dân, phía chủ đầu tư vẫn đang hỗ trợ toàn bộ khoản chi phí sinh hoạt, ăn ở cho khoảng 300 người dân tại khách sạn Mường Thanh Xa La. Trong sáng 13/10, phần lớn các hộ dân đã trở về căn hộ của mình kiểm kê tài sản.

Theo đại diện chủ đầu tư, doanh nghiệp này sẽ hỗ trợ toàn bộ thiệt hại trong vụ cháy tại tòa CT4 chung cư Xa La. Việc xác định tài sản thiệt hại sẽ dựa trên hiện trạng định giá theo thị trường. Việc thống kê sẽ được thực hiện trong thời gian sớm nhất nhằm giúp bà con yên tâm quay trở lại đời sống sinh hoạt bình thường.

Nguyên nhân vụ cháy đến nay vẫn chưa được xác định cụ thể và đang chờ kết luận từ phía các cơ quan chức năng. Nhận định ban đầu, nguyên nhân cháy có thể do chập điện tại khu vực tầng hầm của toà nhà CT4A.


Không có nhận xét nào:

Leave a Reply