» » » » » Nguồn cung căn hộ sẽ bội thực?

Nguồn cung căn hộ sẽ bội thực?


Từ mấy năm trở lại đây, thời điểm hiện tại đang là lúc mà thị trường bất động sản có nguồn cung căn hộ dồi dào nhất từ phân khúc bình dân cho tới cao cấp, từ dự án mới cho đến tự án tái khởi động,... Có ý kiến tỏ ra lo ngại rằng, nguồn cung căn hộ sẽ bội thực trong thời gian tới.


Theo như báo cáo mới nhất, nguồn cung căn hộ ở thị trường bất động sản (BĐS) Tp.HCM đang tăng lên từ 2-3 lần, vào khoảng trên 20.000 căn hộ đang được chào bán, so với thời điểm cùng kỳ năm ngoái. Sở XD của TPHCM cho hay, trong số khoảng 1.000 công trình nhà ở đang được triển khai ở trên địa bàn thì có tới gần 50% là đang xây dựng và có không ít là những dự án chung cư. 

Bên cạnh phân khúc bình dân, những dự án phân khúc căn hộ cao cấp trải qua thời gian dài im ắng thì gần đây đã quay lại thị trường điển hình là Vinhomes Tân Cảng, Masteri Thảo Điền, Sa La,… Theo như tính toán sơ bộ, cho tới năm 2017, thị trường BĐS sẽ đón nhận thêm 70.100 căn hộ đến từ 102 dự án hiện hữu cũng như sẽ triển khai trong thời gian tới. 

GĐ điều hành CBRE - ông Marc Townsend cho biết, sau thời gian dài nằm in bất động, thị trường địa ốc đã và đang chứng kiến được sự quay lại mạnh mẽ của những dự án có quy mô, tầm vóc lớn tại phân khúc BĐS cao cấp hơn với quy hoạch dự án phức tạp hơn. Những dự án căn hộ có giá bán trung bình, giá rẻ cũng đang bùng phát một cách mạnh mẽ. Có những chủ đầu tư sau một khoảng thời gian ngắn tung dự án ra ngoài thị trường đã đưa ra công bố giao dịch thành công 70-80% số lượng.

Mặc dù vậy, các chuyên gia vẫn nhấn mạnh, để có thể tránh được hệ lụy trong vấn đề nguồn cung căn hộ tăng cao vượt quá cầu thì điều quan trọng nhất đó là xác định đúng nhu cầu thực thị trường đang ở đâu. Nguồn cung căn hộ tăng đột biến khi mà lượng cầu chưa được xác định cụ thể là vấn đề khiến cho nhiều chuyên gia tỏ ra lo ngại về hệ lụy có thể diễn ra đối với thị trường TPHCM. Điều cốt lõi nữa đó là cung và cầu vẫn còn chưa gặp nhau.

Bên cạnh đó, nhu cầu nhà ở vẫn còn tiềm năng trong lúc khả năng tài chính hạn hẹp và sự hỗ trợ chưa thực sự thuận lợi từ phía ngân hàng. 

Tại Tp.HCM nhu cầu về nhà ở đặc biệt là phân khúc căn hộ vẫn còn lớn tuy nhiên vẫn canh cánh nỗi lo bội thực. Đây là một nghịch lý. Do đó, cần phải giải quyết được bài toán tài chính để có thể hỗ trợ cho người mua cũng như chủ đầu tư, đồng thời loại bỏ các chính sách không phù hợp. 

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply