» » Vợ chồng trẻ mới cưới nên lựa chọn căn hộ như thế nào?

Vợ chồng trẻ mới cưới nên lựa chọn căn hộ như thế nào?


Bạn vừa lập gia đình, bạn ước mơ sở hữu được một nơi an cư hạnh phúc của riêng mình.

Nhưng bạn loay hoay chưa biết phải chọn căn hộ như thế nào để phù hợp nhất. Đừng quá lo lắng, hãy xem xét lại cẩn thận những yếu tố gia đình nhỏ của bạn đang có cũng như những nhu cầu mà vợ chồng bạn đang cần đối với căn hộ trong dự định.

Lựa chọn căn hộ của vợ chồng mới cưới
Lựa chọn căn hộ của vợ chồng mới cưới
Cuộc sống ngày càng phát triển, các cặp vợ chồng khi kết hôn thường có xu hướng ra ở riêng để có thể tiện hơn trong sinh hoạt hàng ngày. Cùng với đó, các dự án nhà ở mà đặc biệt là khu chung cư cũng được xây dựng ngày càng nhiều. Và chung cư hiện đang là sự lựa chọn số 1 của các cặp vợ chồng trẻ. Tuy nhiên, chọn căn hộ chung cư như thế nào để vừa phù hợp với năng lực tài chính lại đáp ứng tốt được nhu cầu sinh hoạt, ăn ở, đi lại,... mỗi ngày lại đang là vấn đề mà rất nhiều vợ chồng trẻ quan tâm.

Thứ nhất, những cặp vợ chồng mới cưới thường sẽ có một khoản tiền không lớn, nếu tự lực để mua nhà sẽ gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên cùng với sự giúp đỡ từ gia đình và số tiền vay được từ bạn bè, người thân, vay vốn ngân hàng,.. thì việc sở hữu được một căn hộ chung cư là điều không còn xa vời. Chỉ cần có khoảng 300 triệu đồng cùng với hình thức trả góp, vợ chồng bạn đã có thể mua được căn hộ chung cư tại khu vực quận Hoàng Mai (chung cư Kim Văn Kim Lũ, Tổ hợp HH1, HH2, HH3, HH4 Linh Đàm,...), quận Hà Đông (chung cư Gemek Tower, chung cư Văn Phú Victoria,...). Các chung cư nói trên đều có giá bán hợp lý và hình thức thanh toán linh hoạt, gia đình bạn có thể được vay vốn đến 70% giá trị của căn hộ, điều đó sẽ mang đến những sự lựa chọn tối ưu.

Thứ hai, với một gia đình trẻ, bạn không nhất thiết phải mua nhà ở ngay khu vực trung tâm bởi việc đi lại thêm một vài kilomet sẽ không là vấn đề quá lớn, bên cạnh đó gia đình bạn lại tiết kiệm được một khoản tiền để trang trải.

Thứ ba, bạn cần phải lựa chọn căn hộ có diện tích phù hợp bởi cặp vợ chồng trẻ thường chỉ có 2 người hoặc thêm 1 trẻ nhỏ, vì thế căn hộ thích hợp nhất là từ 45m2 - 60m2. Với diện tích này, gia đình nhỏ của bạn đã thoải mái để sắp đặt nội thất và bố trí không gian để sinh hoạt. Đừng quá cầu toàn về một căn hộ có diện tích lớn bởi điều này chỉ khiến cho vợ chồng bạn tốn kém mà lại để phí khi không sử dụng hết. 

Thứ tư, gia đình bạn nên lựa chọn những chung cư có không gian và cảnh quan thoáng đãng bởi điều này sẽ rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Những chung cư này thường sẽ nằm xung quanh khu vực trung tâm TP, chẳng hạn như chung cư Linh Đàm. 

Bên cạnh những yếu tố trên, khi chọn mua chung cư bạn không được bỏ qua chất lượng công trình, tiến độ thi công hay những tiện ích nội khu của chung cư bạn định mua. Khi đã có cuộc sống ổn định và tiết kiệm được một khoản tiền tương đối gia đình bạn có thể tình đến chuyện chuyển đến một nơi ở mới, gần khu vực trung tâm hơn và có diện tích lớn hơn sẽ là cách tính toán thông minh.

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply