» » Hà Nội tiến hành tổng rà soát toàn bộ quỹ nhà tái định cư

Hà Nội tiến hành tổng rà soát toàn bộ quỹ nhà tái định cư

Rà soát bộ quỹ về tái định cư nhà ở Hà Nội.


Nội dung trên là yêu cầu của lãnh đạo Tp. Hà Nội trong buổi trao đổi, làm việc với các sở, ngành và UBND của các quận vào ngày 16/4 về những dự án nhà tái định cư (TĐC) có trên địa bàn TP.

khu-nha-o-tai-dinh-cu
Khu nhà ở tái định cư tổng ra soát ở Hà Nội - tin tức bất động sản
Trong cuộc họp, khi đã nghe các ý kiến từ sở, ngành, ông Nguyễn Quốc Hùng – Phó Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội yêu cầu, năm 2015 là một năm cần phải tập trung vào những dự án giao thông, dự án vành đai 1,2, đường sắt đô thị, dự án thoát nước và các dự án mang tầm trọng điểm khác mà TP đang tiến hành triển khai.

Bên cạnh đó, lãnh đạo TP cũng tăng cường sự phối kết hợp cùng với sở, ngành có liên quan để nhanh chóng tháo gỡ mọi vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai. Sở XD tiến hành cuộc tổng rà soát toàn bộ quỹ nhà TĐC và báo cáo hiện trạng sử dụng khu vực tầng 1 của các nhà tái định cư vào trước ngày 30/4.

Tại Hà Nội, hiện đang tiến hành triển khai 37 dự án nhà TĐC với 12.091 căn hộ. Dự kiến trong năm 2015 sẽ tập trung để hoàn thành xong 11 dự án nhà TĐC nếu như bố trí đủ 315,7 tỷ đồng. Với 22 dự án còn lại, TP sẽ chỉ đạo thực hiện việc đầu tư xây dựng được hoàn thành trong năm 2016 và những năm tiếp theo. 

Dựa trên những cơ sở đó, Sở XD đã đưa ra kiến nghị về việc ưu tiên huy động, bố trí vốn nhằm triển khai các dự án nhà TĐC cư theo thứ tự là: dự án có nhà ở được hoàn thành, bàn giao năm 2015; dự án đang tiến hành xây dựng và có nhà được hoàn thành ở các năm tiếp theo; những dự án đã có nguồn đất sạch và đủ điều kiện để triển khai khởi công xây dựng.

Với quy định, dành ra  20% quỹ đất tại các dự án nhà ở để xây dựng nhà TĐC, nhà ở xã hội theo đề nghị vẫn sẽ giữ nguyên.

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply